Google

Thursday, August 2, 2007

AGLOCO Update

1. Agloco แจ้งว่า Agloco จะบรรลุข้อตกลงเรื่องส่วนแบ่งรายได้ที่ Agloco จะได้รับจาก Search engine และ Contexual Ads อีก 1 ข้อตกลง จาก 2 ข้อตกลง จะทำให้ Agloco มีรายได้เพิ่มขึ้นจากส่วนของแถบอเมริกาเหนือ (น่าจะหมายถึง อเมริกาและแคนาดา เพราะ Search engine ที่เป็นที่นิยมในอเมริกามีเพียง AOL และ Hotmail ที่ยังไม่ได้ใช้ Agloco Viewbar ) ขณะเดียวกัน Agloco กำลังติดต่อกับฝั่งยุโรป (อันนี้ น่าจะหมายถึง Contexual Ads มากกว่า เพราะไม่มี Search engine ที่มีศักยภาพพอ) Agloco มีความคิดต่อเนื่องไปจนถึงการทำข้อตกลงกับคู่ค้าใน จีน อินเดีย เกาหลี ญี่ปุ่นและตะวันออกกลาง ด้วย สำหรับลู่ทางนั้น Agloco ขอรับความร่วมมือจากสมาชิกให้ช่วยแนะนำด้วย ข่าวดี ก็คือ ตั้งแต่ กันยายน 50 Agloco มีรายได้เพิ่มขึ้น
ข้อสังเกต Agloco Revenue นั้น จะมากยิ่งขึ้น หาก Agloco สามารถทำความตกลงส่วนแบ่งกับ search engine หรือ Advertisers ในส่วนของ Search engine นั้น Agloco สามารถควบคุมได้มากกว่า 85% ( Google, Yahoo, Rediff อินเดีย และ Paitu ของจีน) แต่ในส่วนของ Affiliate Provider เช่น clickbank.com, commission junction, price.com และอีกมากมายซึ่งเป็นศูนย์รวมของ Retailers นั้น เราไม่สามารถทราบได้ว่ามีอีกจำนวนเท่าไรที่ยังไม่ได้มี contact กับ Agloco แต่สำหรับ Clickbank กับ CJ คงเรียบร้อยแล้ว เพราะปกติก็โฆษณาอยู่ใน Google อยู่แล้ว

2. เรื่องการปรับปรุง Server

ข่าวจาก Agloco แจ้งว่า จะทำการปรับปรุง Server ใน 9 ส.ค. 50 ซึ่งจะทำให้ Agloco website ทำงานผิดพลาด ส่วนเวลาแล้วเสร็จจะมีองค์ประกอบเข้ามาเกี่ยวข้อง (ถ้า มีคนเข้ามากก็จะเสร็จช้า) Agloco เชื่อว่าใน 3 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม ระบบจะสมบูรณ์

No comments: